Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019

Sử dụng điều hòa dân dụng tiết kiệm điện


Với những ngày mùa hè nắng nóng như thế này thì điều hòa dân dụng chính là thiết bị cần thiết và không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn đặc biệt là những hộ gia đình đang sống ở thành thị. Hầu hết hiện nay, mỗi gia đình đều trang bị cho mình ít những một chiếc máy điều hòa để mang đến bầu không khí mát mẻ, thoải mái. Tuy nhiên bạn đã biết sử dụng điều hòa dân dụng đúng cách và tiết kiệm điện năng tiêu thụ, bài viết viết sẽ chia sẻ với bạn những cách để giúp sử dụng máy điều hòa tiết kiệm điện hơn cho gia đình.

Lắp đặt điều hòa dân dụng tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời

Việc lắp máy điều hòa là một điều vô cùng quan trọng, tuy nhiên rất nhiều người đã không lưu ý vấn đề này. Cách tốt nhất khi lắp đặt điều hòa dân dụng đó là bạn tránh lắp ở nơi có ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, sẽ giúp máy điều hòa hoạt động tốt hơn, làm lạnh nhanh hơn và sử dụng được lâu dài hơn. Một biện pháp rất hay, đó là bạn nên sử dụng những tấm rèm cửa có tác dụng cản ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đồng thời bạn nơi lắp đặt điều hòa dân dụng ở những vị trí để không bị luồng gió của máy thổi trực tiếp lên người tránh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, đặc biệt là khi ngủ.

Chọn chế độ phù hợp cho máy điều hòa dân dụng

Một vấn đề nữa mà có rất ít người lưu ý đến, nhưng nó lại giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều, đó chính là chọn chế độ phù hợp cho điều hòa dân dụng. Bạn nên để điều hòa ở chế độ “Dry” hình giọt nước thay vì “Cool” hình bông tuyết, ở chế độ này, máy sẽ hút hơi ẩm ra khỏi căn phòng, trả lại không khí trong lành và khô ráo hơn. Ở chế độ này bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều lượng điện năng tiêu thụ so với chế độ làm mát “Cool” lấy nhiệt độ nóng của căn phòng để đẩy ra ngoài cục nóng nhằm mang đến bầu không khí mát mẻ. Như vậy chỉ việc thay đổi và chọn chế độ phù hợp bạn đã tiết kiệm được lượng điện năng tiêu thụ đáng kể cho máy điều hòa dân dụng đồng thời giúp tiết kiệm được một khoản tiền điện đáng kể mỗi tháng.


Không bật tắt điều hòa dân dụng liên tục

Hiện nay, có rất nhiều người dùng đã hiểu sai về việc tiết kiệm điện cho điều hòa dân dụng, cụ thể đó chính là hành động bật tắt điều hòa một cách liên tục để nhằm tiết kiệm hơn. Có nhiều bạn bật điều hòa cho lạnh phòng được một lúc, sau đó lại tắt đi và sử dụng quạt, rồi khi cảm thấy nóng lại tiếp tục bật điều hòa, nếu như bạn cũng đang có những hành động như vậy thì nên dừng lại ngay lập tức. Bởi vì làm vậy không những không giúp bạn tiết kiệm điện năng mà còn làm tăng lượng điện năng tiêu thụ đồng thời làm máy điều hòa dân dụng nhanh hỏng. Bởi vì mỗi lần khởi động lại máy, máy sẽ cần rất nhiều năng lượng, làm tăng điện năng tiêu thụ rất nhiều. Tốt nhất bạn chỉ nên tắt máy trước khi ra khỏi phòng khoản 30 phút là hợp lý nhất nhằm tiết kiệm và giúp máy sử dụng bền hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét