Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Cách chọn mua tủ lạnh cho gia đình

Vào những dịp cuối năm, nhu cầu mua tu lanh ngày càng tăng cao. Thói quen mua sắm mới đồ thiết bị điện dân dụng trong gia đình trở nên ngày càng phổ biến bởi sau nhiều năm sử dụng, tuổi thọ của thiết bị yếu đi, máy móc hoạt động kém không hiệu quả. Nhất là tủ lạnh một đồ dùng thiết thực và được sử dụng thường xuyên trong gia đình cần được lựa chọn kĩ càng. Bài viết dưới đay sẽ giúp bạn ghi chú lại những điểm cần lưu ý khi mua một chiếc tủ lạnh mới cho gia đình. 
Nguồn: Internet

- Kiểu dáng: Kiểu dáng là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều người. Kiểu dáng đẹp, bắt mắt sẽ thu hút được khách hàng nhiều hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểu tủ lanh khác nhau, như tủ lạnh ngăn đá trên, tủ lạnh cửa pháp hay tủ lạnh Side by side v.v. Mỗi kiểu tủ đều có chức năng cũng như giá cả khác nhau. Tùy vào ngân sách của mỗi người cũng như diện tích không gian trong phòng bếp và nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình.

- Dung tích: Một thông số cần được quan tâm khi mua tủ lạnh, tùy vào thói quen sinh hoạt của mỗi gia đình. Bạn có thể lấy mức đo từ dung tích tủ lạnh cũ để biết được nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Thông thường, mỗi người cần sử dụng từ 20-25 lít nhân với số thành viên trong gia đình và cộng thêm 20-25 lít trừ hao. Ngoài ra khi lựa chọn dung tích bạn cũng nên xem xét đến khía cạnh sẽ có thêm thành viên mới trong gia đình hoặc gia đình thường xuyên tổ chức tiệc thì cần một chiếc tủ lạnh lớn hơn.

- Tính năng: Tính năng của máy cần được chú trọng, bởi ngày nay nhiều tính năng hay và phù hợp với căn bếp hiện đai nhưng hãy lựa chọn tính năng mà bạn cảm thấy cần thiết nhất nhằm tránh lãng phí.

- Tiết kiệm năng lượng: hầu hết các dòng tủ lạnh mới kể cả tu lanh giam gia cũng đều được tích hợp tính năng tiết kiệm năng lượng giúp cho điện năng tiêu thụ từ tủ lạnh giảm xuống so với các dòng tủ lạnh cũ. Như vậy hóa đơn tiền điện hằng tháng của gia đình bạn cũng giảm đáng kể.

Khi mua bất kì thiết bị điện dân dụng nào, trước khi quyết định mua cũng cần tìm hiểu kĩ các thông số để việc lựa chọn trở nên dễ dàng và phù hợp với nhu cầu hơn.

Bạn quan tâm: tủ lạnh nào tiết kiệm điện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét