Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Có nên mua tủ lạnh inverter không?

Tủ lạnh tiết kiệm điện inverter là dòng tủ lạnh đang được nhiều người quan tâm vào ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại và tiết kiệm điện năng tiêu thụ đáng kể. Tuy nhiên nhiều người vẫn băn khoăn không biết có nên mua dòng tủ lạnh này hay không bởi sự chênh lệch giá thành so với các dòng tủ lạnh bình thường khác. 
Nguồn: Internet
Tủ lạnh là thiết bị sử dụng điện nhiều nhất trong các thiết bị điện dân dụng trong gia đình vì vậy điện năng tiêu thụ bởi tủ lạnh khiến cho tiền điện trong gia đình tăng chóng mặt. Vì vậy công nghệ inverter ra đời nhằm giúp các gia đình bớt nỗi lo về lượng điện tiêu thụ hàng tháng. Cũng như máy lạnh, tủ lạnh có sử dụng công nghệ inverter giúp tiết kiệm từ 20-60% lượng điện năng tiêu thụ nhờ vào các máy nén tuyến tính biến tần. Máy nén của tủ lạnh hoạt động với cơ chế bật, tắt theo cấp độ khi nhiệt độ trong tủ lạnh thay đổi bởi người dùng như mở cửa tu lanh, thêm thực phẩm vào thì công nghệ inverter sẽ tùy chỉnh và duy trì nhiệt độ thích hợp chứ không hoạt động lại từ đầu như các dòng tủ lạnh cũ thông thường. Với cơ chế này sẽ giúp tủ lạnh tiết kiệm điện hơn. Ngoài ra đối với các dòng tủ lạnh công nghệ inverter còn được các nhà sản xuất tích hợp nhiều tính năng nhằm phù hợp với dòng máy này hơn.

Tuy nhiên ở tủ lạnh inverter có một nhược điểm khiến người tiêu dùng luôn đắn đo khi lựa chọn chính là giá thành quá cao so với tủ lạnh thông thường. Chính điều này khiến cho dòng tủ lạnh inverter khó có thể tiếp cận với thị trường tầm trung bởi nhiều người quan niệm rằng họ không chi quá nhiều tiền cho tủ lạnh và các thiết bị điện dân dụng khác. Với mức giá từ 6-10 triệu đồng cho một chiếc tủ lạnh. Trong khi đó giá tủ lạnh inverter thường dao động cao hơn so với mức trên.

Bạn quan tâm: tủ lạnh giảm giá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét