Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Khắc phục khi máy lạnh chảy nước

May lanh khuyen mai chảy nước khi sử dụng là một trong những lỗi thường gặp đối với người dùng máy lạnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chính mình và người thân trong gia đình, nhất là gia đình có trẻ nhỏ. Vậy vì sao máy lạnh lại bị chảy nước? Hướng khắc phục ra sao? Hãy cùng tìm hiểu.
Nguồn: Internet

Việc máy lạnh chảy nước gây khó chịu khiến cho căn phòng trở nên ẩm thấp và ảnh hưởng đến sức khỏe. Chưa kể đến phòng ẩm thấp và có nước sẽ là nguyên nhân gây hư hỏng các thiết bị điện tử khác thậm chí có thể gây rò điện, chậm điện nguy hiểm cho người sử dụng. Nguyên nhân chính dẫn đến việc máy lạnh bị chảy nước chính là do dàn lạnh lâu ngày không được vệ sinh, bảo dưỡng, bơm gas định kì. Bên cạnh đó việc dàn lạnh bị chảy nước cũng có thể là do bị tắc nghẽn ở ống thoát nước. Đối với một chiếc máy lạnh hoạt động bình thường, hơi nước ngưng tụ ở dàn lạnh sẽ theo ống thoát nước để thoát ra ngoài. Nhưng trong trường hợp ống thoát bị tắt, nước sẽ chảy ngược lại vào phòng. Để xử lý máy lạnh bị chảy nước, bạn cần vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh theo định kì. Thông thường, thời gian bảo dưỡng máy lạnh từ 4-6 tháng tùy thuộc vào tình trạng của từng máy. Nếu máy của bạn vẫn còn trong giai đoạn bảo dưỡng của nhà sản xuất thì nên tận dụng để máy lạnh được kiểm tra kĩ càng. Trong trường hợp máy đã hết bảo hành bởi nhà sản xuất, bạn có thể gọi thợ bảo dưỡng từ bên ngoài hoặc kiểm tra đường ống thoát nước, tự vệ sinh máy lạnh một cách đơn giản nhất. Ngoài việc kiểm tra ống thoát nước cần phải thêm gas cho may lanh inverter để máy hoạt động ổn định hơn.

Kiểm tra định kì máy lạnh không chỉ khi máy gặp sự cố mà còn giúp kiểm soát máy lạnh kĩ hơn vì nếu máy có sự cố hoặc hoạt động không đúng sẽ gây khó chịu cho người dùng ,ảnh hưởng đến sức khỏe đồng thời làm tiêu tốn nhiều điện năng tiêu thụ hơn.


Nguồn: http://www.lg.com/vn/may-dieu-hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét