Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Những sai lầm nguy hiểm khi sử dụng tủ lạnh

Tủ lạnh 2 cửa là vật dụng quan trọng trong mọi căn bếp của gia đình việt. Là thiết bị sử dụng điện thường xuyên vì vậy nguyên tắc dùng tủ lạnh an toàn rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như sự an toàn của người dùng. Tuy nhiên việc này lại chưa được các gia đình quan tâm và tìm hiểu. Bài viết này sẽ tổng hợp những sai lầm nguy hiểm chết người khi sử dụng tủ lạnh hằng ngày. 
Nguồn: Internet

1. Nguồn điện: Nguồn điện vô cùng quan trọng và là nơi cung cấp năng lượng cho tủ lạnh hoạt động. Hầu hết các tủ lạnh ngày nay đều sử dụng nguồn điện 220V vì vậy để an toàn cho người sử dụng không nên cắm và rút phích cắm liên tục vì có thể gây hỏng dây điện, tủ lạnh bị shock điện và chập điện. Để duy trì nguồn điện, phích cắm phải chắc chắn nếu phích có hiện tượng bị chảy nhựa hoặc đen đầu cắm thì nên nhờ nhân viên điện gia dụng sửa chữa kịp thời.

2. Lưu trữ thực phẩm: nhiều người thường có thói quen bỏ nhiều thực phẩm ở cửa tủ để tiện lấy nhưng đây là thói quen có hại. Thức ăn nếu được để ở cửa tủ quá nhiều sẽ khiến cho tủ bị xệ, ảnh hưởng đến việc cách nhiệt cũng như đóng kín của tủ lạnh.

3. Di chuyển tủ lạnh: Tủ lạnh là thiết bị ít khi bị di duyển nhưng trong trường hợp dọn nhà, chuyển nhà nếu di chuyển tủ lạnh bạn không nên cắm điện tủ và khởi động liền sẽ gây hư tủ nhanh chóng và không thể làm lạnh. Trường hợp tủ lạnh mới được mua về không nên khởi động ngay mà nên để từ 1-2 tiếng để tủ lạnh ổn định khi được vận chuyển.

Tủ lạnh là thiết bị tương đối an toàn trong gia đình so với các thiết bị điện dân dụng khác nhưng nếu sử dụng không đúng cách, tủ lạnh cũng gây ra nguy hiểm cho người sử dụng đồng thời bị hư hỏng nặng, tuổi thọ giảm, hiệu quả làm lạnh không cao gây hao tốn điện năng khiến hóa đơn tiền điện hàng tháng tăng cao. 

Xem thêm: tủ lạnh giảm giá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét