Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Cách sử dụng lò vi sóng có hiệu quả



Thông thường khi mua lò vi sóng bạn sẽ rất phân vân không biết nên chọn lò vi sóng loại nào tốt cho gia đình mình. Và sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy lò của mình sẽ bị chuyễn màu từ vàng sang trắng, bám nhiều vết bẩn có chứa vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Với một số cách sử dụng lò vi sóng đơn giản tại nhà có thể giúp bạn có thể sử dụng có hiệu quả hơn.



Đầu tiên là khi bạn hâm đồ ăn thì nên dùng đồ chuyên dụng cho lò vi sóng để đồ ăn được hâm nóng một cách đều nhiệt. Đối với nhứng món quá khô bạn nên để thêm một chút nước để cho đồ ăn có thể chín và ngon hơn. Khi hâm nóng bạn nên hâm từng chừng khoảng 3-5 phút thì có thể lấy ra dùng. Sau khi sử dụng xong thì bạn nên tắt lò và dùng chiếc khăn sạch lau chùi những vết ố trong lò. Nếu vết ố trong lò bám quá lâu thì bạn nên dùng một tô nước có pha giấm trắng để trong lò khoảng 5 phút để cho có thể khử sạch mùi đồ ăn, các vết ố được giảm đi hẵn. Bạn dùng khăn sạch lau lại bên trong lò cẩn thận thì sẽ thấy bề mặt được sáng bóng ngay.

Bạn nên nhớ khi hâm nóng  đồ ăn không nên cho những món đồ ăn có nồng độ cồn như rượu hoặc các đồ ăn có dầu mỡ. Vì nó sẽ làm làm cho lò của bạn bị bắn tung té, rất bẩn còn nếu bạn không để ý hâm nóng quá lâu có thể gây nên cháy nổ trong lò. Do đó bạn nên hết sức lưu ý và thật trọng khi hâm nóng những đồ ăn như thế này.

Bạn cũng không nên dùng lò vi sóng để hâm nóng  các món uống như cà phê, hay sữa thì nên chú ý một chút. Để cho đồ ăn trong lò được bay đi hết hẳn bỏ vào lò, nhưng có điều dùng lò vi sóng hâm nóng thì hương vị của cà phê hay sữa sẽ không còn được ngon và thơm như trước có thể bị lẫn một chút hương vị của đồ ăn khác.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/lo-vi-song

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét