Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Những chức năng cơ bản của máy điều hòa nhiệt độ



Hiện nay khí hậu ngày càng nắng nóng nên có rất nhiều gia đình sử dụng máy điều hòa nhiệt độ để làm mát cho ngôi nhà. Nhưng không phải ai hiểu hết được những công dụng của máy đem lại và làm cách nào để tiết kiệm điện năng mà không tiêu tốn nhiều chi phí. Một số người còn nghĩ đơn giản rằng việc sử dụng máy chỉ đơn giản là bật, tăt, điều chỉnh nhiệt độ mà bỏ quên những chức năng hay ho khác của máy.



Đầu tiên là chế độ quạt giúp cho hơi lạnh được di chuyển nhanh chóng làm lạnh cho căn phòng bạn trở nên mát hơn. Ở chức năng này bạn có thể điều chỉnh 4 mức Low, Medium, High và Auto, tùy vào độ mát bạn mong muốn mà cho chế độ phù hợp. Tuy nhiên bạn nên nhớ là khi hoạt động công suất quạt càng lớn thì điện năng tiêu thụ càng nhiều, nếu muốn tiết kiệm điện thì tốt nhất bạn nên bật điều hòa kèm theo bật quạt ở bên ngoài.

Thứ hai là chế độ Dry – Cool – Auto, đây là 3 chế độ mà rất ít rất người biết sử dụng. Chế độ Dry sử dụng khi nhiệt đổ ẩm cao, trời không quá nóng, chế độ này sẽ giúp cho căn phòng nhà bạn khô thoáng hơn, tiết kiệm hơn. Còn với chế độ Cool thì sẽ làm mát căn phòng nhà bạn một cách nhanh chóng mà khi thời tiết năng nóng gay gắt ở bên ngoài. Còn với chế độ Auto thì máy của bạn sẽ hoạt động một cách tự động không quá ẩm cũng không quá lạnh, thích hợp sử dụng khi khí trời hơi nắng nóng, khô.

Chế độ night hoặc sleep, đây là chế độ dành cho bạn khi ngủ mà không cần điều chỉnh nhiệt độ nhiều lần. Khi bạn bất chế độ này, tự động máy của bạn một tiếng đồng hồ sau sẽ tăng nhiệt độ lên và giữ nguyên nhiệt độ, thích hợp cho bạn những lúc khi ngủ như vậy bạn sẽ cảm thấy không quá lạnh, hoặc quá nóng. Chế độ  này còn giúp  cho bạn co giấc ngủ ngon mà không phải thức dậy điều chỉnh nhiệt độ hay tắt máy. 

Để sử dụng máy điều hòa trở nên dễ dàng và thuận lợi thì bạn nên cần tìm hiểu qua sơ các chức năng máy cơ bản theo các dòng điều hòa khác nhau. Điều này sẽ giúp cho bạn không những tiết kiệm chi phí mà còn có thể đảm bảo sức khỏe luôn luôn tốt trong môi trường khí trong lành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét