Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Những lý do khiến điều hòa ngày càng tốn điện hơn

Điều hòa nhiệt độ là thiết bị không thể thiếu được trong mùa nóng lẫn mùa lạnh. Với giá cả phù hợp với đa số gia đình ở Việt Nam, nhiều người vẫn chọn mua điều hòa để giúp không khí trong gia đình mát hơn vào mùa nóng và ấm hơn vào mùa lạnh. Tuy nhiên nếu hóa đơn tiền điện của nhà bạn tăng lên hàng tháng thì đây có thể là những nguyê nhiên khiến điều hòa ngày càng ngốn điện nhiều hơn. 
Nguồn: Internet

Công suất lớn so với diện tích phòng: nhiều người thường nghĩ rằng, mua máy lạnh công suất lớn sẽ chạy tốt hơn và làm lạnh tốt hơn. Thật ra điều công suất càng lớn thì càng tốn điện. Tùy vào diện tích phòng mà lựa chọn công suất cho điều hòa.

Vị trí cục nóng: Vị trí đặt cục nóng cũng vô cùng quan trọng trong việc lắp đặt điều hòa trong nhà bạn. Nếu để cục nóng ở vị trí có nhiều ánh nắng sẽ khiến cho cục nóng dễ hư hỏng và bị nóng lê nhanh chóng.

Tắt bật điều hòa: Cũng như tủ lạnh khi mở cửa, tắt bật điều hòa nhiều lần và liên tục cũng khiến cho điều hòa khởi động lại nhiều lần làm tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Vệ sinh điều hòa: Việc vệ sinh máy điều hòa tưởng chừng như không quan trọng nhưng nó ảnh hưởng đến điện năng tiêu thụ của điều hòa cho dù bạn có sử dụng dieu hoa tiet kiem dien đi chăng nữa. bụi bẩn ở máy khiến cho máy hoạt động nhiều hơn để làm lạnh tới mức đã được set sẵn. Bên cạnh đó ngoài việc gây tốn điện hơn, không vệ sinh điều hòa đình kì cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn và chính những người thân trong gia đình. 
Nguồn: http://www.lg.com/vn/dieu-hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét