Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Sử dụng điều hòa đúng cách trong phòng trẻ nhỏ


Thời điểm khi khí hậu đang ở giai đoạn nắng nóng, may lanh inverter là thiết bị không thể thiếu được trong các gia đình, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên dùng máy lạnh nhiều và không đúng cách sẽ khiến cho trẻ dễ bị các bệnh về đường hô hấp như sổ mũi, viêm họng, ho kéo dài. Vậy cách tốt nhất để sử dụng máy lạnh cho trẻ trong mùa nóng như thế nào?

Nguồn: Internet
Cơ thể của trẻ nhỏ khác với cơ thể của người lớn, vì vậy nhiều người có thói quen suy từ nhiệt độ từ người lớn cho trẻ nhỏ. Trong trường hợp bạn thấy nóng quá và tiếp tục giảm nhiệt độ xuống và tăng nhiệt độ lên khi thấy lạnh. Điều này là hoàn toàn sai lầm với thân nhiệt của trẻ nhỏ khác với thân nhiệt của người lớn cũng như trẻ nhỏ không thể chịu lạnh được như người lớn. Vì vậy khi cho trẻ nằm máy lạnh không nên cho để máy lạnh hoạt đông cả để vì trẻ em khi ngủ ở điều hòa trong thời gian quá lâu sẽ gây các bệnh như sổ mũi, ho trong khi đó đối với các dòng máy lạnh cũ thường hay hoạt động hêt công suất khi về đêm. Nên hạn chế và bật chế độ hẹn giờ sau 2 hoặc 3 tiếng sử dụng và chuyển sang chế độ dùng quạt. Ngoài ra không nên để trẻ nằm thẳng dưới máy lạnh như vậy trẻ sẽ bị hứng nhiều hơi gió từ máy lạnh tỏa ra. Máy lạnh đặt càng cao càng tôt, đồng thời sử dụng chế độ gió đảo chiều để tránh gió chỉ thổi vào một hướng.

Cho dù bạn sử dụng máy lạnh thường hay may lanh khuyen mai thì cũng đều cần vệ sinh thường xuyên vì máy lạnh là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn từ trong phòng. Ngoài việc vệ sinh máy lạnh, bạn cũng cần vệ sinh phòng trẻ thường xuyên, mở cửa khi không sử dụng máy lạnh để không khí trong phòng lưu thông tốt hơn đồng thời định kì bảo dưỡng máy lạnh để máy hoạt động tốt hơn, và tuổi thọ cao hơn. 
Nguồn: http://www.lg.com/vn/dieu-hoa/lg-V10APA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét