Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Những quy tắc khi sử dụng lò vi sóng

Lo vi song rất tiện lợi trong căn bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên để sử dụng lò vi sóng cần có nhiều nguyên tắc nên và không nên. Vì vậy để tận dụng hết những tính năng của lò vi sóng cũng như sử dụng chúng đúng cách và an toàn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình hơn, bạn cần chú ý những quy tắc sau đây. 


Nguồn: Internet

Sử dụng đồ nhựa trong lò vi sóng: Đồ nhựa khi cho vào lò vi sóng cần lưu ý bởi chỉ có những hộp đựng thực phẩm nhựa có ghi chú sử dụng trong lò vi sóng mới được cho vào nếu không chất nhựa sẽ nóng chảy báo vào thức ăn gây hại cho người sử dụng. 


Vật dụng kim loại: tuyệt đối không nên cho các vật dụng kim loại vào lò vi sóng, kể cả chén, bát sứ có sử dụng viền kim loại như vàng, bạc v.v.. vì khi cho vật dụng kim loại vào lò vi sóng sẽ khiến cho lò phát ra tia lửa điện gây cháy nổ. 

Thời gian quay thức ăn: không nên quay và hâm nóng thực phẩm quá lâu trong lò vi sóng. Thông thường để hâm nóng thưc ăn chỉ cần từ 5-7 phút, nếu hâm quá lâu trong lò sẽ khiến cho thực phẩm bị phân huy gây ra chất độc hại. 

Không đậy nắp thực phẩm có chứa chất lỏng: Việc đậy kín nắp thực phẩm chứa chất lỏng sẽ khiến cho đồ đậy nắp bị nứt, bể hoặc bị hút lại khiến cho nắp khó mở. Vì vậy đối với thực phẩm có nước, để không bị bắn nước lên thành lò, bạn nên mở 1 lỗ nhỏ trên nắp hộp để khí thoát ra ngoài không gây hư nắp. Hiện nay trên thị trường, các loại hộp đựng thực phẩm dùng trong lò vi sóng đề có thiết kế nắp có lỗ mở thoát hơi giúp bạn hâm nóng thức ăn mà không bị dơ lò. 

Không sử dụng túi nilong: lò vi sóng là hang gia dung khuyen mai mà bạn nên hạn chế sử dụng túi nilong bọc thực phẩm để hâm nóng thức ăn. Màn bọc thực phẩm hay túi nilong có độ nóng chảy thấp nên khi quay trong lò vi sóng sẽ dễ dàng gây ra các chất độc bám vào thức ăn, khi sử dụng lâu ngày khiến cho người dùng dễ mắc các bện vền tiêu hóa, dạ dày và nguy hiểm nhất là ung thư. 

Mỗi một thiết bị điện trong gia đình đều có cách sử dụng và quy tắc riêng, đối với lò vi sóng hâm nóng thức ăn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng vì vậy khi sử dụng bạn cần lưu ý những quy tắc nên và không nên nhằm bảo vệ sức khỏe của chính mình và các thành viên trong gia đình.

Nguồn: http://www.lg.com/vn/lo-vi-song

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét