Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Các chức năng chính của lò vi sóng hay còn gọi là lò vi ba


Một căn bếp hoàn hảo được xem là mơ ước của các bà nội trợ, trong đó phải kể đến một số loại phổ biến: tủ lạnh, bếp gas, máy nước nóng,lạnh,lò vi sóng,…những thiết bị này hỗ trợ rất nhiều cho các bà nội trợ để giúp các thành viên trong gia đình có một bữa ăn ngon miệng mang lại không khí gia đình thật ấm áp.

Ở thời điểm này còn có rất nhiều người chưa biết đến lò vi sóng, lò vi sóng loại nào tốt,...bài viết của chúng tôi sẽ giúp các bạn có khái niệm chung về thiết bị lò vi sóng.

Vi sóng sử dụng sóng vi ba - nghĩa là các sóng điện từ có bước sóng siêu ngắn hay là tần số siêu cao. Có chức năng chính là dùng để nấu chín thức ăn.

Lò vi sóng hay còn gọi là lò vi ba được cấu tạo bởi các bộ phận sau:

 + Magnetron (nguồn phát sóng)

 + Mạch vi điều khiển

 + Ống dẫn sóng

 + Ngăn nấu

 + Máy phát sóng đa tần

lò vi sóng LG

Lò vi sóng hoạt động theo nguyên tắc sóng viba được tạo ra từ một bộ dao động điện từ và được khuếch đại nhờ Magnetron hoạt động như một đèn điện tử 3 cực. Năng lượng (sóng viba) từ máy phát (magnetron) được truyền theo ống dẫn sóng đến quạt phát tán (phía trên nóc lò) để đưa sóng ra mọi phía, nhờ đó thức ăn được nấu chín một cách nhanh chóng.

Những lợi ích của lò vi sóng như sau:

 + Nấu nhanh: Nấu bằng lò vi sóng nhanh hơn cách nấu bếp gas hoặc lò điện.

 + Nhiều bổ dưỡng hơn: Thức ăn nấu bằng lò vi sóng bảo tồn nhiều chất dinh dưỡng hơn so với cách nấu truyền thống.

  + An toàn: Tự bản thân nấu vi sóng bằng sóng vi ba nên nếu sử dụng đúng cách và hợp lý thì rất an toàn, ít khi xảy ra cháy nổ.

 + Vệ sinh thiết bị dễ dàng: lò vi sóng có bề mặt láng bóng, khi cần thiết có thể tự lau chùi bằng vải ướt. Còn bên trong tủ ta có thể làm sạch khay chứa thức ăn cũng như dọn dẹp những mẫu thức ăn còn vương lại khi sử dụng dễ dàng

Ngoài ra, người dùng còn phải tuân thủ theo cách hướng dẫn khi sử dụng của nhà sản xuất để đảm bảo tính an toàn và kéo dài tuổi thọ của thiết bị.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét