Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Chọn mua lò vi sóng phù hợp với từng hộ gia đình


Lò vi sóng là phương tiện nấu ăn rất tiện lợi cho các bà nội trợ, nó không thể thiếu trong nhà bếp mỗi gia đình. Tuy nhiên để chọn mua lò vi sóng ưng ý là một việc không hề đơn giản với người tiêu dùng. Hiện nay trên thị trường xuất hiện khá nhiều nhãn hiệu lò vi sóng với những tính năng mới như xoay, xả đông tự động, cài đặt nhiều chế độ nấu, nướng…Hiện đại, nâng cấp nhiều tính hơn làm người tiêu dùng khó khăn hơn trong việc lựa chọn lò vi sóng.

Một số loại lò vi sóng cần biết:

Như đã biết, lò vi sóng hiện có 2 loại cơ bản là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. Đối với những gia đình nhỏ, người dùng có khuynh hướng chọn lò vi sóng cơ hơn. Loại này dễ sử dụng, bề mặt lò vi sóng có nút vặn hình tròn để chỉnh nhiệt độ, công suất, thời gian,… Còn đối với những gia đình trẻ,đông thành viên,thường tổ chức hội họp,tiệc tùng ăn uống thì người dùng có xu hướng chọn mua lò vi sóng điện tử. Giá lò vi sóng loại này thường đắt tiền và khó sử dụng nhưng đổi lại nó có rất nhiều chức năng hiện đại.

lò vi sóng LG
Một số lưu ý khi dùng lò vi sóng:

Khay chứa thức ăn thường làm bằng thủy tinh chịu được nhiệt độ cao. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống cháy nổ,người dùng nên chọn những loại dụng cụ có chủ thích rõ dùng được trong lò vi sóng…Tuyệt đối không sử dụng thiết bị bằng kim loại đặt bên trong lò vi sóng.
Khi vệ sinh thiết bị cần đảm bảo dây điện đã rút khỏi ổ cắm diện, vệ sinh theo đúng cách của nhà sản xuất.

Cách sử dụng lò vi sóng an toàn và tiết kiệm điện:

Chọn mua lò vi sóng đúng công suất, phù hợp với nhu cầu dùng của nhà bạn. Sử dụng chế độ nấu đúng cách sẽ tiết kiệm điện hơn.

Để thức ăn chín đều và ngon, cần phải chỉnh nhiệt độ áp suất cho hợp lý. Không nên đặt những loại thực phẩm nằm trong danh mục cấm của nhà sản xuất, như thế sẽ dễ gây cháy nổ, không an toàn cho người dùng.

Không đặt lò vi sóng ở vi trị gần tủ lạnh, bếp gas,… Nên sử dụng ổ điện riêng để cắm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét