Thứ Hai, 4 tháng 9, 2017

Nên mua lò vi sóng hay lò nướng?

Món nướng thường được xem là món ăn yêu thích trong nhiều gia đình, bạn sẽ thích có một chiếc lò nướng trong gian bếp của mình. Tuy nhiên, nếu sắm một lò nướng để chuyên làm các món nướng, và một lò vi sóng chức năng cơ bản để hâm nóng hay rã đông thức ăn thì thật sự không cần thiết. Bài viết của chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về lò vi sóng và lò nướng.

Mua lò vi sóng làm gì?

Đầu tiên, cần xác định nhu cầu sử dụng lò vi sóng của người dùng, ngoài nhu cầu thông thường là hâm nóng hoặc rã đông thức ăn còn cần hỗ trợ chức năng gì khác không?

Một số món ăn nấu bằng lò vi sóng khá ngon như: hấp cá, hấp nghêu, ngao, tôm, trứng, rang lạc, điển hình là món lạc rang, bạn cần dàn đều lạc trên một chiếc đĩa, bấm nút nhiệt cao nhất trong khoảng 1 phút, bỏ ra đảo đều rồi lặp lại khoảng 2-3 lần. Nếu bạn để lạc trong bát, các hạt lạc chồng bên dưới sẽ bị cháy đen trong khi những hạt ở trên còn sống.

lò vi sóng LG MH6044VAS

Ta có thể chọn mua những mẫu lò vi sóng cơ (dùng núm xoay chỉnh), có giá lò vi sóng loại này thường tốt hơn:

Một điều mà người dùng có thể dễ dàng nhận thấy là những thiết bị được thiết kế chuyên dụng luôn có chất lượng hơn với loại thiết bị đa chức năng. Vậy cho nên loại lò vi sóng có chức năng nướng chỉ phù hợp cho những gia đình thỉnh thoảng mới cần dùng đến chức năng nướng.

Một số dòng lò vi sóng có nướng cao cấp hiện nay còn được trang bị công nghệ inverter giúp tiết kiệm nhiệt lượng. Những mẫu lò này thường có giá từ khoảng 3,5 triệu đồng trở lên, giá hơi đắt.

Lò nướng thường có chức năng nướng chuyên dùng, cho độ nướng đều và ngon hơn so với lò vi sóng có chức năng nướng

So sánh giữa lò nướng và lò vi sóng có nướng:

- Nướng bằng lò vi sóng sẽ không thể đạt độ giòn và nâu vàng như với lò nướng.

- Nhiệt độ của lò vi sóng ở chế độ nướng thường không ổn định, do vậy bề mặt thực phẩm cháy không đều và ngon như nướng bằng lò nướng.

- Lò vi sóng kén đồ đựng thực phẩm hơn lò nướng.

Lò nướng có thể thay thế lò vi sóng?

- Trong khi lò nướng cho chất lượng món nướng ngon hơn lò vi sóng có nướng, hầu hết các món ăn nấu được bằng lò vi sóng cũng có thể nấu được bằng lò nướng.

Chức năng chính của lò vi sóng là để hâm nóng thức ăn. Nhiều người tiêu dùng mua lò vi sóng với rất nhiều chức năng hiện đại nhưng rồi cũng ít khi dùng tới. Vậy nên, bạn chỉ cần mua lò nướng vì lò nướng có thể hâm nóng thức ăn rất tốt.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét