Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Tivi dùng công nghệ Qled hay Oled tốt hơn?

Hiện nay, hai hãng công nghệ điện tử khổng lồ thế giới là Samsung và Lg liên tục cho ra mắt sản phẩm thuộc dòng mới nhất là tv Qled và tv Oled. Đã có rất nhiều tranh cãi về những bình luận liên quan đến sản phẩm. Bài biết sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về những ưu điểm của cả hai loại tivi mới nhất được tung ra thị trường.

Về cơ chế hoạt động:

Tivi QLED là tivi LCD được ứng dụng công nghệ chấm lượng tử mới (Quantum Dot). Chấm lượng tử là những phân tử cực nhỏ,khi được ánh sáng chiếu vào sẽ phát ra những màu sắc khác nhau và phụ thuộc vào kích thước.

Chấm lượng tử được đặt trên tấm phim, và ánh sáng từ đèn LED nền sẽ chiếu qua tấm phim đó,đi qua vài lớp khác trong tivi để mang đến hình ảnh hiển thị trên bề mặt màn hình.

Trong khi đó, tivi OLED là tivi sử dụng tấm nền có các diode hữu cơ phát quang, có khả năng tự phát sáng và bật tắt độc lập khi có dòng điện đi qua, mà không cần đèn nền như tivi QLED.

Oled tv 65 inch

Về giá thành của sản phẩm:

Giá bán của tivi QLED cao hơn chút ít so với các tivi OLED.Mãi đến cuối năm 2017, giá của các tivi QLED sẽ được giảm giá xuống đến mức rẻ hơn các Oled tv

Bất phân thắng bại giữa hai dòng tivi Qled và Oled

Cho đến hiện tại thì vẫn chưa có đánh giá chính xác về chất lượng hình ảnh hiển thị của tivi QLED và tivi OLED. Tuy nhiên,đã có nhiều nhận định tivi OLED có phần nhỉnh hơn tivi QLED ở khả năng thể hiện độ đen, độ tương phản hay góc nhìn.

Mức độ màu đen sẽ sâu hơn, tỷ lệ tương phản vô hạn sẽ dẫn đến một bức tranh tốt hơn, tỷ lệ làm mới tốt hơn đáng kể và OLED tự hào với trải nghiệm xem tốt bất kể bạn ngồi ở đâu.

Các TV OLED sử dụng công nghệ Dolby Vision HDR


Công nghệ Oled đã được LG nghiên cứu phát triển khá lâu, Samsung nhập cuộc sau đó bằng cách cho ra mắt mẫu Qled. Mỗi loại tivi có ưu điểm riêng của nó, điều quan trọng khi mua còn phụ thuộc vào nhu cầu thực sự của người tiêu dùng. Vậy nên, chúng ta không cần quá bận tâm về điều này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét