Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Màn hình tivi oled cho những hình ảnh sắc nét và sống động



OLED và LED: Công nghệ tivi nào tốt hơn?

Bên cạnh tivi LED, tivi Oled Lg đang dần trở thành tên gọi quen thuộc với người tiêu dùng. Vậy, tivi OLED và tivi LED có những điểm nào khác nhau? Tivi nào ưu việt hơn? Hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết sau để có được thông tin hữu ích khi mua tivi nhé!

LED và tv Oled Lg đang được nhắc đến như những công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trong ngành sản xuất TV, đã cho ra những sản phẩm TV với nhiều ưu điểm hơn hẳn các TV màn hình phẳng thế hệ trước.

Tổng quan:

TV LCD LED (dùng đèn nền LED - Light Emitting Diode, gọi tắt là TV LED) có độ sáng, góc nhìn tốt hơn và tuổi thọ cao hơn. Với công nghệ LED, nhà sản xuất có thể bố trí hệ thống đèn edgelight theo các khung viền của màn hình chứ không dàn trải theo bề mặt tấm hiển thị như đa số màn hình LCD dùng đèn huỳnh quang CCFL. Nhờ thế, màn hình TV LED luôn mỏng hơn rất nhiều so với màn hình TV LCD thông thường.

Tv Lg Oled (Organic Light – Emitting Diode) được cấu tạo từ các tấm phim mỏng làm bởi các hợp chất hữu cơ. Khác với LCD dùng bóng đèn phát sáng từ phía sau, tấm phim này có nhiệm vụ phát ra ánh sáng khi được cung cấp điện năng. Trên màn hình Lg tv , các phân tử tự phát ra tia sáng có màu (phát màu trực tiếp) nên hình ảnh tạo ra sáng hơn và trong hơn hẳn. Trong khi ở màn LCD, ánh sáng trắng phải đi qua bộ tách màu mới tạo ra được ánh sáng có màu (phát màu gián tiếp) nên hình ảnh không được nét bằng.


Tivi LG Oled

Độ phân giải:

Tivi LED hiện nay đã có độ phân giải lên đến Ultra HD 4K, và thậm chí tivi sẽ 8K sẽ ra mắt trong thời gian tới. Trong khi đó, oled tv Lg hiện nay độ phân giải chỉ đạt đến chất lượng Full HD.

Tuổi Thọ:

LG đã chỉ ra Tivi OLED sẽ có tuổi thọ "tương tự" với màn hình LED. Nhưng vì không có sự rạch ròi về tuổi thọ của màn hình LED nên điều này là khá mơ hồ.

Nếu bạn có mối quan tâm đặc biệt về tuổi thọ của TV, LED là lựa chọn duy nhất lúc này.

Giá:

Bạn có thể nhận được màn hình LCD 50-inch với giá khoảng $500 trong khi 55-inch LG 55EC9300 tốn gấp năm lần, và các mô hình 65-inch bắt đầu tại $9,000.

Hiện tại, mức đắt đỏ mà màn hình LCD cạnh tranh với OLED cho chất lượng hình ảnh đó là mô hình HDR với gamuts màu mở rộng và fixins ở mức $6,000 đến $8,000


Màn hình LCD đang thống trị thị trường vì mức giá cả và thói quen tiêu dùng. Tuy nhiên, OLED lại thể hiện sự nổi trội hơn ở chất lượng hình ảnh, phần lớn là do tỷ lệ tương phản đáng kinh ngạc. Với sự ra đời của HDR và ​​mở rộng gam màu, OLED có thể bức phá và đánh bại màn hình LCD là điều không gì đáng ngạc nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét