Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Những vấn đề cần lưu ý khi sử dụng máy giặt

Máy giặt được thiết kế có lập trình phần mềm để giặt như xả nước vào quần áo, ngâm, giặt, xả nước, vắt khô. Các dòng máy hiện đại đã có thêm tính năng sấy ... Hiện nay thường có hai loại máy giặt chủ yếu là máy giặt lồng đứng và máy giặt lồng ngang (cửa ngang)

Máy giặt thường có các thành phần chính sau:

Bảng điều khiển: có các vi mạch có chức năng điều khiển các thiết bị của máy giặt.

Động cơ máy giặt: có chức năng làm lồng giặt quay khi giặt. Hiện nay, các loại máy giặt của các hãng đa số có hai loại chính máy giặt động cơ inverter và máy giặt động cơ thường.

Bộ truyền động: truyền chuyển động quay từ động cơ đến lồng giặt.

Mâm giặt (chỉ có ở máy giặt cửa trên) tương tự lồng giặt.

Van cấp nước: cấp nước cho máy giặt.

Lồng giặt: là nơi chứa đồ giặt.

Van xả: xả nước trong lồng giặt ra ngoài khi cần thiết.

Giá máy giặt cũng sẽ tùy thuộc vào loại máy, thương hiệu và chức năng. Dòng máy giặt tiết kiệm điện inverter hiện được người dùng chọn mua khá nhiều.


máy giặt lồng đứng LG



Để bảo quản tốt máy giặt cần lưu ý:

Thường xuyên kiểm tra,vệ sinh máy giặt, lồng giặt. Nên cho quần áo cần giặt đúng trọng lượng sẽ tốt hơn. Quần áo ra màu nên giặt tay riêng.

Kiểm tra túi quần áo trước khi giặt, tránh tình trạng máy giặt luôn nhưng vật dụng bằng kim loại sẽ gây rách quần ào, ảnh hưởng tuổi thọ của máy.

Tùy theo chất liệu quần áo mà chọn chế độ giặt thích hợp. Đối với những loại vải chất liệu đặc biệt như lụa, vớ, len,…nên chọn chế độ giặt nhẹ; quần áo bình thường chọn chế độ vừa, chỉ có quần áo dày như Jean, kaki... mới dùng chế độ giặt mạnh.

Nên sử dụng chế độ giặt phù hợp loại quần áo

Hầu hết các máy giặt đều có chế độ tự động hay thường gọi là chế độ giặt thông minh,ở chế độ máy giặt sẽ kiểm tra trọng lượng của quần áo và lượng nước cần dùng để áp dụng các chương trình giặt thích hợp đã được cài đặt sẵn. Ngoài ra, sử dụng đúng loại bột giặt và đúng liều lượng không nên cho quá nhiều sẽ gây tác dụng, ngược không tốt cho quần áo.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét