Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Tủ lạnh LG được thiết kế tiết kiệm điện với máy nén tuyến tính biến tần

Tủ lạnh LG được thiết kế tiết kiệm điện với máy nén tuyến tính biến tần giảm đến 32% năng lượng tiêu thụ. Người dùng có quan sát nhãn năng lượng được dán trên tủ lạnh để biết được mức độ tiết kiệm điện của tủ lạnh (gọi là nhãn năng lượng). Thông thường, tủ lạnh nào có nhãn năng lượng nhiều sao hơn thì sẽ tiết kiệm điện hơn.

Tủ lạnh LG thường có mức hiệu suất năng lượng khác nhau ứng với các cấp độ năng lượng từ 1 sao đến 5 sao. Tủ lạnh nào được dán nhãn 5 sao là nhãn có hiệu suất tốt nhất.

Đối với các tủ lạnh sử dụng máy nén thông thường để điều khiển quá trình làm lạnh, máy nén sẽ ngưng hoạt động khi tủ lạnh đủ độ lạnh và khởi động lại khi nhiệt độ trong tủ tăng lên. Do phải khởi động lại và bù trừ độ lạnh đã mất nên tủ lạnh hoạt động với công suất cao liên tục để bù đắp độ lạnh nhanh chóng, tiêu hao nhiều điện năng.

tủ lạnh LG

Thông thường tủ lạnh có 2 loại:

Tủ đông tuyết: loại này bị bám tuyết thành tủ và ngăn đá. Ưu điểm của loại này là tiết kiệm điện và không có tiếng ồn của quạt, giá thành rẻ. Tuy nhiên khi vệ sinh tủ sẽ có chút it khó khăn do đá đông dày và không đồng đều.

Tủ không bám tuyết: Loại này khi sử dụng không bám tuyết bên trong tủ, thân tủ tiện dụng khi sử dụng dễ dàng vệ sinh, rau quả để trong tủ tươi lâu hơn do độ ẩm trong tủ được phân phối đều hơn nhưng lại gây tốn điện và có tiếng ồn.

Cùng một kiểu, cùng quy cách thì loại tủ lạnh có bộ nén công suất nhỏ sẽ tốn ít điện hơn. Cửa tủ càng kín càng ít tốn điện. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tủ lạnh giảm giá với các kiểu khác nhau như: kiểu ngăn đá trên, kiểu ngăn đá dưới, kiểu side-by-side.

Tủ lạnh giảm giá hiện có cấu tạo đơn giản gồm các thành phần sau: Motor quạt nằm bên trong ngăn đá có nhiệm vụ phun nhiệt lạnh tỏa đều trong ngăn đá, bộ phận hẹn giờ có nhiệm vụ chạy theo chu trình 8-12h để chuyển mạch ngắt Compressor chuyển sang chế độ xã đá, bộ phận khởi động có nhiệm vụ kích điện để khởi động tủ lạnh, sensor,…





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét